Hoa hậu Trái Đất – Miss Earth là nằm trong Top 5 cuộc thi danh giá nhất Thế giới. Ngoài Miss World hay Miss Supranational, đây cũng là cuộc thi giữ được truyền thống trao luân lưu chiếc Vương miện cao quý nhất cho người chiến thắng từ năm 2009. Ngoài Hoa hậu, 3 Á hậu cũng được trao cho những chiếc Vương miện riêng đại diện cho 3 nguyên tố hình thành nên sự sống trên Trái đất là: Không khí (dành cho Á hậu 1), Nước (dành cho Á hậu 2) và Lửa (dành cho Á hậu 3).

Vương miện Miss Earth trị giá 150.000 Đô la Mỹ (7 triệu Peso, tiền tệ Philippines)

Vương miện Hoa hậu Trái đất đã trở thành biểu tượng của tinh thần vô song và sự vận động bền bỉ qua nhiều năm. Để nhấn mạnh và nhắc nhở những người sở hữu danh hiệu Hoa hậu Trái đất về trách nhiệm đi kèm với chiếc vương miện này, Carousel Productions đã ủy nhiệm cho Nhà kim hoàn chính thức của Hoa hậu Trái đất, Ramona Haar, một nghệ sĩ quan tâm đến sinh thái, thiết kế và chế tác một chiếc vương miện Hoa hậu Trái đất này.

Thiết kế có nhiều loại đá quý khác nhau đặc hữu của các quốc gia tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất, được họ tặng như một biểu tượng của sự hợp tác và đoàn kết hướng tới mục tiêu chung là cứu lấy Mẹ Trái đất. Để giảm thiểu tác động môi trường của việc khai thác, chiếc vương miện được làm bằng 100% vàng 14K tái chế và bạc Argentina. Thiết kế trung tâm là một bông hoa để tượng trưng cho một Trái đất hạnh phúc và thịnh vượng.

Mặt khác, mô-típ xoắn ốc lặp đi lặp lại luôn gắn liền với quyền lực của người mẹ và uy tín của phụ nữ.

Những viên đá quý chính là điểm nổi bật của kiệt tác này: Kim cương đen, Sardonyx, Canxit, Ruby, Ngọc thạch anh pha lê, Garnet, Peridot và Ngọc trai và một số loại đá tô điểm cho chiếc vương miện Hoa hậu Trái đất thêm phần tinh tế.

Được thu thập từ 80 quốc gia tham gia vào năm 2009, những viên đá này không chỉ là tài nguyên quý giá của Trái đất, chúng đặc trưng cho nguồn gốc đa dạng, ý nghĩa văn hóa và hiện thân thần bí của vẻ đẹp của loài người. Mặc dù chúng có hình dạng, kích thước, màu sắc và độ hoàn thiện khác nhau, nhưng tất cả đều tạo thành một phần không thể thiếu của chiếc vương miện Hoa hậu Trái đất hài hòa.

Cũng giống như vương miện, các người đẹp Hoa hậu Trái đất cùng nhau phấn đấu để tất cả các quốc gia đoàn kết trong nỗ lực chung là giúp giữ gìn và bảo vệ ngôi nhà duy nhất của chúng ta: Hành tinh xanh – Trái đất.

Phương Khánh là Miss Earth đầu tiên đến từ Việt Nam có vinh dự đội chiếc Vương miện này

Thứ tự sắp xếp dành 3 Vương miện cho các Á hậu dựa vào mức độ quan trọng của từng nguyên tố đối với sự sinh tồn của của sự sống trên Trái đất. Bộ 3 chiếc Vương miện này được giới thiệu lần đầu tiên vào phiên bản tổ chức thứ 13 của cuộc thi (tức năm 2013) với những viên đá quý nhiều màu sắc: Vàng (tượng trưng Không khí), Xanh dương (tượng trưng Nước) và Đỏ (tượng trưng cho Lửa). Trước đó, 3 Á hậu tuy cũng được trao cho Vương miện nhưng không mang nhiều hàm ý như bộ 3 Tiara mới.

Vương miện Miss Earth Air (Hoa hậu Không khí) có sắc vàng nổi vật dành cho Á hậu 1

Mỗi chiếc vương miện trị giá 20.000 USD và được làm thủ công 100% từ bạc sterling tái chế. Vương miện được tạo hình hoạc tiết, hoa văn từ bạc, được trang trí bằng đá hoàng ngọc (vàng), đá ngọc hồng lựu rhodolite, đá Zirconia và đá Citrine.

Vương miện Miss Earth Water & Miss Earth Fire mang màu sắc của 2 nguyên tố Nước và lửa dành cho Á hậu 2 và Á hậu 3

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Vui lòng nhập các thông tin *