Đêm chung kết của cuộc thi Hoa hậu Phần Lan – Miss Suomi 2024 đã được tổ chức vào thứ Bảy, ngày 14/9 tại Aino Areena ở Järvenpää.

The coronation night of Miss Suomi 2024 national competition was held on Saturday, September 14 at Aino Areena in Järvenpää.

Matilda Wirtavuori đã đăng quang Hoa hậu Phần Lan – Miss Suomi 2024. Cô sẽ chuẩn bị đại diện cho Phần Lan tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ – Miss Universe 2024 tại Mexico vào tháng 11 này.

Matilda Wirtavuori was crowned Miss Suomi 2024 (Miss Universe Finland 2024). She will now prepare to represent her country at the Miss Universe 2024 pageant in Mexico this November.

Tân Hoa hậu là người mẫu, người dẫn chương trình và nghệ sĩ biểu diễn đầy nhiệt huyết 24 tuổi đến từ Tampere. Cô đã vượt qua 9 thí sinh khác để giành danh hiệu quốc gia và được trao vương miện bởi Hoa hậu tiền nhiệm là Paula Joukanen.

The 24-year-old model, host, and passionate performer from Tampere beat nine other finalists to win the national title. She succeeds last year’s winner Paula Joukanen.

Matilda là một người ủng hộ sức khỏe tâm thần. Trước đó, cô đã mắc chứng chán ăn khi mới 17 tuổi. Cô cho biết: “Rối loạn ăn uống đã làm lu mờ tuổi trẻ của tôi. Sau khi chữa lành, tôi đã tìm thấy sự tự tin, sức mạnh và ánh sáng mới trong chính mình và đã thực hiện sứ mệnh cuộc đời là giúp đỡ những người khác đang phải vật lộn với thử thách tương tự”.

Matilda is a mental health advocate who at the age of 17 suffered from anorexia. She said, “Eating disorders overshadowed my youth. After healing, I found new confidence, strength, and light in myself and made a life mission to help others struggling with the same challenge.”

Tiia Aalto đã được vinh danh là Á hậu 1 trong khi Amanda Hakalax giành ngôi Á hậu 2.

Tiia Aalto was named first runner-up while Amanda Hakalax finished the second runner-up.

XEM THÊM | READ MORE:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Vui lòng nhập các thông tin *